แค่ ‘วิ่ง’ จะดีอย่างไร?

ทำไมเรามีผมไม่เหมือนกัน เคยสงสัยไหมว่า ทำไมบางคนผมหยิก บางคนผมตรง ทำไมฝรั่งตัดผมทรงนั้นได้ เซตทรงนี้ได้ แต่คนเอเชียอย่างเราทำแล้วไม่เหมือน ไม่ได้อย่างเขาบ้าง คุณหมอสาริษฐาให้คำตอบไว้ว่า เป็นเพราะพันธุกรรมที่แตกต่างกันนั่นเอง   เส้นผมจะตรง หยักศก หรือหยิก ขึ้นอยู่กับลักษณะหน้าตัดของเส้นผม ซึ่งแต่ละชาติพันธุ์มีความแตกต่างกัน ดังนี้   1.หน้าตัดเป็นรูปวงกลมหรือค่อนข้างกลม จะทำให้มีผมตรง ยืดหยุ่น แข็งแรง แต่จัดทรงให้ดูหนา มีวอลุ่มได้ยาก ผมลักษณะนี้พบในคนเอเชียหรือมองโกลอยด์   2.หน้าตัดเป็นรูปไข่ จะทำให้มีผมหยักศก มีวอลุ่ม แต่แข็งแรงไม่เท่าผมตรง ผมลักษณะนี้พบในคนตะวันตกหรือคอเคซอยด์   3.หน้าตัดเป็นรูปรีแบน จะทำให้มีผมหยิก ไม่ค่อยแข็งแรง ไม่ทนต่อการดึงรั้ง หลุดร่วงง่าย ค่อนข้างแห้ง ผมลักษณะนี้พบในคนแอฟริกันหรือนิกรอยด์   ถึงกระนั้นมนุษย์ก็อาจมีเส้นผมที่แตกต่างจากเชื้อชาติของตนได้ ขึ้นอยู่กับการแต่งงานข้ามเผ่าพันธุ์ ทำให้เกิดการผสมทางพันธุกรรม หรือคนเอเชียบางคนก็สามารถมีผมหยักศกได้ เพราะหน้าตัดผมเป็นรูปวงกลมที่ค่อนไปทางรี ทำให้เส้นผมไม่เหยียดตรงนั่นเอง เครดิต:http://women.haijai.com/4217/ Related Post 4 ทางแก้เรื่องรอยหลุมแผลเป็น... อาหารชนิดเดียวกันปริมาณเท่ากันแต่แคลอรีไม่เท่ากัน... นับแคลอรีมีผลเสียต่อร่างกายไหม... การอ้วนลงพุงการสลายพุง...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สสส. ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายประชุมใหญ่ 10 ปี

ภารกิจพิชิตพนัน บอลโลกจบ งานไม่จบ