“ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” ผู้ที่รักและเห็นความสำคัญของร่างกาย

“นทธี ศศิวิมล” สามีฉันเป็นคนรักต้นไม้มาก ตอนอยู่บ้านที่นนทบุรีมีสวนเล็กๆ เกือบไร่ ปลูกทั้งไม้ประดับไม้ยืนต้นเต็มไปหมด แต่เนื่องจากความจำเป็นในชีวิตหลายประการ ทำให้ต้องขายที่เดิมย้ายมาซื้อบ้านอยู่ชานกทม.ในหมู่บ้านที่ไม่มีพื้นที่เป็นดินให้ปลูกต้นไม้เลย ถึงจะมีลานจอดรถหน้าบ้านกว้างใหญ่ก็ตาม กระนั้นตามประสาคนรักต้นไม้ที่ไม่ยอมแพ้ ลงดินไม่ได้ก็ลงกระถางละกัน สามีฉันเลยจัดการปูหญ้าเทียมเต็มพื้นที่แล้วนั่งออกแบบจัดสวนกระถางในพื้นที่ 6 คูณ 6 เมตรหน้าบ้านด้วยตนเอง ในที่สุดใช้เวลาราว 1 เดือน ค่อยๆ ซื้อ จัด แต่ง เลือกต้นไม้สวยๆ มาลงจนกลายเป็นสวนหย่อมประดับหินสวยงาม มีน้ำตกจำลองเล็กๆ น่ารักเสียด้วย สวยจนเพื่อนบ้านพากันตื่นเต้น เข้ามาขอดูขอถ่ายรูปกันหลายบ้านเลย ตรงหน้าบ้านเราใช้กระถางรางยาวปลูกคุณนายตื่นสายห้อยลงมาเป็นชั้นๆ สวยงาม ดอกไม้ประเภทนี้ติดง่าย งอกงามเร็ว แค่เพียงเดือนเดียวก็งอกฟูเต็มกระถางรางทั้งสามชั้น ตอนแดดจัดๆ ก็แข่งกันออกดอกบานรับแสงตะวันกันละลานตาสารพัดสี กระถางรางคุณนายตื่นสายนี้เป็นที่หมายปองของหลายๆ บ้าน บางบ้านอยากปลูกคุณนายตื่นสายก็มาขอเก็บไปปักเพาะชำ สามีของฉันก็ไม่ได้ว่าอะไร เรื่องพิลึกเริ่มเกิดที่กระถางคุณนายตื่นสายนี่เอง… เช้าวันหนึ่ง สามีฉันตื่นขึ้นมาแล้วออกไปรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน ก่อนฉันได้ยินเสียงสบถด่าดังลั่นแล้วเดินหงุดหงิดเข้ามาในบ้าน โวยวายว่าใครมาแกล้งทำให้คุณนายตื่นสายตายยกกระถาง ฉันได้ยินก็แปลกใจ เลยเดินตามสามีออกไปดู จริงเสียด้วย คุณนายตื่นสายกระถางกลาง ตายยกกระถาง เฉาแบบแห้งเหี่ยวเหมือนขาดน้ำมาเป็นเดือน เหี่ยวแห้งกรอบแบบแค่แตะก็ร่วนเป็นผุยผงได้เลยเหมือนโดนอบด้วยความร้อน แต่กลับไม่มีรอยไหม้แบบของที่โดนเปลวไฟ อาการแบบนี้ไม่ใช่อาการของโรคพืชแน่ๆ “ใครมันมาทำวะ”...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สสส. ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายประชุมใหญ่ 10 ปี

ภารกิจพิชิตพนัน บอลโลกจบ งานไม่จบ