มธ.เปิดตัว “ศูนย์ออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน”

รู้หรือไม่ว่า “สุขภาพช่องปาก” เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนไม่ควรละเลยและเพิกเฉย เพราะมันอาจจะกำลังส่งสัญญาณอันตรายบางอย่างที่คืบคลานมาหาคุณโดยไม่รู้ตัว มูลนิธิทันตสาธารณสุข ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึง 5 สัญญาภายในช่องปากที่คุณควรสังเกตุเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลทำความสะอาดช่องปากก่อน •มีกลิ่นปากโดยหาสาเหตุไม่ได้: ยังคงรู้สึกถึงกลิ่นปากที่ลอยออกมาทุกครั้งที่พ่นลมหายใจหรือพูดกับคนรอบข้าง หลังแปรงฟัน •สีฟันขุ่นมัว ดูเหลือง ไม่ขาวสะอาด: หลังแปรงฟันเสร็จ ส่องกระจกแล้ว ยังเห็นสีฟันเหลืองชัดเจนอยู่ •คราบพลัคที่เกาะอยู่บนผิวฟัน: หลังจากแปรงฟันเสร็จแล้ว แต่ยังรู้สึกเหมือนมีแผ่นฟิล์มเหนียวๆ ติดอยู่บนฟัน •โรคฟันผุ: แปรงฟันเป็นประจำ แต่ทำไมยังปวดฟันอย่างหาสาเหตุไม่ได้ และฟันเริ่มเป็นรูและจุดดำเล็กๆ •เหงือกอักเสบและเป็นแผล: เหงือกบวม แดง หรือมีเลือดออกกระปริดกระปรอยระหว่างแปรงฟัน ปัญหาเหล่านี้ ส่วนใหญ่มักเกิดจากการใช้แปรงสีฟันเก่าที่มีระยะเวลานานกว่า 3 เดือน เนื่องจากแปรงสีฟันด้ามเก่านั้น มักจะมีขนแปรงที่บานจนขาดประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเศษอาหารและสิ่งสกปรกตามซอกเหงือกและฟัน ทำให้สิ่งสกปรกตกค้าง และเกิดการหมักหมมภายในช่องปาก อีกทั้งปกติแล้ว แปรงสีฟันควรใช้งานไม่เกิน 3 เดือน เนื่องจากแปรงสีฟันเป็นแหล่งสะสมของของแบคทีเรีย ไวรัส และสิ่งสกปรกต่างๆ นับล้านชนิด และเมื่อเราใช้ทำความสะอาดเช้าเย็น เท่ากับว่าเรากำลังเอาแบคทีเรียและสิ่งสกปรกเข้าไปสู่ร่างกาย หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมีเผชิญกับสัญญาณเตือนเหล่านี้แล้วล่ะก็ ควรที่จะรีบปลี่ยนแปรงสีฟันด้ามใหม่อย่างเร่งด่วน โดยควรเลือกใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงหนาและหัวแปรงเรียวเล็กที่สามารถทำความสะอาดช่องปากได้อย่างซอกซอนและมีประสิทธิภาพ Related Post 19 ฟังก์ชันเด็ดของ...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สสส. ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายประชุมใหญ่ 10 ปี

ภารกิจพิชิตพนัน บอลโลกจบ งานไม่จบ