สมูทตี้สตอเบอรี่โยเกริต์

กินมื้อเล็กวันละ 6 มื้อไม่ช่วยลดน้ำหนัก   เป็นที่รู้กันว่าการกินมากทำให้อ้วน ปกติคนเรากินวันละ 3 มื้อ ระหว่างมื้อจะมีระดับน้ำตาลต่ำลงทำให้หิว และกินมื้อต่อไปมาก เพราะความหิว จึงมีทฤษฎีว่าถ้าเรากินมื้อเล็ก 6 มื้อ จะดีกว่าไหม เพราะมื้อเล็กกินไม่มาก และทำให้ระดับน้ำตาลระหว่างมื้อไม่ต่ำลง ทำให้ไม่หิว แต่จากการทดลองหนึ่งพบว่า ผลที่ออกมาไม่ดีเหมือนที่คิด นักวิจัยพบว่าวิธีการนี้ไม่ได้ทำให้การกินลดลง เนื่องจากระดับความหิวเพิ่มมากขึ้น อีกการศึกษาหนึ่งพบว่าการกินอาหารมื้อเล็กๆ หลายมื้อ ไม่ได้ช่วยในเรื่องระดับน้ำตาลเลย และการทนหิวรอไปกินมื้อใหญ่มื้อเดียวในตอนเย็น ก็ไม่ช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลเช่นกัน ประมาณช่วง ค.ศ.1980 ที่แคนาดา มีการศึกษาวิธีการกินอาหารว่างแบบวันละ 17 ครั้ง แต่คงไม่มีผลดีจึงไม่มีใครเห็นด้วยและไม่ติดตลาด     อีกการศึกษาหนึ่งพบว่าการอดอาหารอาทิตย์ละครั้ง เช่น อด 16 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ มีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า จากการศึกษาหลายๆ ชิ้น ทำให้เราสรุปได้ว่า จากความรู้เก่าที่เคยมีอยู่ คือ กินจำนวนแคลอรีน้อยๆ จะมีผลดีต่อการลดน้ำหนักมากกว่าอย่างอื่น และการกินน้อยๆ เป็นประจำจะทำให้ร่างกายคุ้นเคยและไม่หิวมาก ตอนแรกอาจจะหิวมากหน่อย พอเวลาผ่านไปร่างกายจะปรับได้ ด้วยเหตุนี้จึงสรุปได้ว่า การกินมื้อเล็กบ่อยๆ...

#น้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ, #รีวิว #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สสส. ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายประชุมใหญ่ 10 ปี

ภารกิจพิชิตพนัน บอลโลกจบ งานไม่จบ